RSS

พิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียน Day Class เทอม2/2553

14 Jul

Graduated Ceremony พิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่จบหลักสูตรภาษาญี่ปุ่นหลัก สูตรกลางวันเร่งรัดประจำ เทอมที่ 2 ปีการศึกษา 2553 เมื่อวันพุธที่ 14 กรกฎาคม  2553  นอกจากนี้ยังมอบรางวัลประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนยอดเยี่ยมและนักเรียนคน ขยัน จากนั้น นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาได้กล่าวคำอำลาเป็นภาษาญี่ปุ่นและถ่ายรูปร่วมกัน เป็นที่ระลึก

This slideshow requires JavaScript.



สุนทรพจน์ โดยคุณน๊อต พนักงานจากบริษัทไทยโอบายาชิ

สวัสดีครับทุกคน ผมชื่อน๊อต เป็นนักเรียน Day 4 ครับ ผมเรียนที่โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นวาเซดะมาตั้งแต่ Day 1 รวมเป็นเวลาประมาณ 1ปีแล้วครับ ด้วยความกรุณาของบริษัททำให้ผมมีโอกาสได้ไปฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่น ตามกำหนดการแล้วผมจะไปญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ และผมก็จะไปญี่ปุ่นพร้อมๆ กับเพื่อนๆ พนักงานบริษัทไทยโอบายาชิที่อยู่ ณ ที่นี้ด้วยครับ

แม้ว่าผมจะเคยได้ยินมาก่อนว่าโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นวาเซดะเป็นโรงเรียนที่ดี แต่ตอนนี้ผมได้รู้แล้วล่ะครับว่าจริงๆ แล้วโรงเรียนแห่งนี้ดีหรือไม่ดีอย่างไร ทั้งนี้ก็ด้วยเหตุผล 3 ประการครับ ประการแรกคือ อาจารย์ทุกท่านทั้งน่ารักแล้วก็ใจดีครับ แต่ก็มีบางเวลาที่เข้มงวดด้วยเช่นกัน ด้วยพระคุณของคณาจารย์ ทำให้ผมค่อยๆ ใช้ภาษาญี่ปุ่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่เก่งหรอกนะครับ ประการต่อมา แน่นอนว่าเป็นเรื่องของการบ้านครับ การบ้านเปรียบเสมือนยาวิเศษสำหรับคนที่อยากจะเก่งภาษาญี่ปุนนะครับ ทั้งพวกเด็กๆ และพวกนักเรียนส่วนใหญ่ต่างก็จะไม่ชอบกินยากันใช่ไหมล่ะครับ แต่ก็เพราะว่ายาแบบนี้ไม่ใช่หรอกเหรอครับ ที่ทำให้ทุกคนแข็งแรง และเก่งขึ้นได้น่ะครับ ประการสุดท้าย คือเพื่อนๆ ครับ เพื่อนๆ คือเหตุผลหลักประการหนึ่งที่ทำให้ผมสามารถเรียนจบมาได้ ผมคิดว่าการที่ทุกคนร่วมมือ ช่วยเหลือกัน การได้เรียนร่วมกัน และได้ฝึกฝนการใช้ภาษากับเพื่อนๆ เป็นสิ่งที่ดีมากกว่านะครับ ช่วยเหลือกันไว้ดีกว่า ซึ่งผมเองก็ได้รับความร่วมมือและความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ มากเลยล่ะครับ

สุดท้ายนี้ ถ้าผมทำอะไรผิดพลาดไป ผมก็ต้องขอโทษจริงๆ นะครับ ขอบคุณทุกๆ คนที่ให้การดูแลหลายๆ อย่างเสมอมานะครับ ขอบคุณจริงๆ ครับ

 

Leave a Reply

 
